Sáng nay (6/1) Sở GTVT Hà Nội họp rút kinh nghiệm về việc điều chuyển luồng tuyến xe khách trên địa bàn.
Đến 5h chiều qua, bến xe Mỹ Đình đón 63% lượng xe điều chuyển (78/123 chuyến/ngày) |
Theo Sở GTVT Hà Nội, tính đến 5h chiều qua (5/1), bến xe Giáp Bát đã đón được 95% lượng xe điều chuyển (19/20 chuyến/ngày); Bến xe Gia Lâm đón 100% lượng xe điều chuyển (10/10 chuyến/ngày); Bến xe Yên Nghĩa đón 46% lượng xe điều chuyển (22/48 chuyến/ngày); Bến xe Mỹ Đình đón 63% lượng xe điều chuyển (78/123 chuyến/ngày); Bến xe Nước Ngầm đón 70% lượng xe điều chuyển (312/440 chuyến/ngày).
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT tiếp tục duy trì 4 Tổ công tác với 100 cán bộ, chốt trực kết hợp tuần tra, kiểm soát tại các bến xe để đảm bảo trât tự, ATGT, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm nếu có.
Đẩy nhanh hơn quá trình hoàn thiện thủ tục cho các nhà xe trong diện điều chuyển, đại diện Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội đề xuất, lãnh đạo Sở xem xét cho phép cấp đổi phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” cho các phương tiện ngay tại bến mới.
Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải cũng có nhiều để xuất tập trung chủ yếu vào giá dịch vụ tại Bến xe Nước Ngầm vốn được cho là quá cao, gây khó khăn cho DN mới điều chuyển về. Cùng đó, các doanh nghiệp cũng cho rằng việc sắp xếp chỗ đỗ, khu vực chờ tài, quầy bán vé tại bến xe này cũng chưa ổn định.
Về vấn đề này, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập thừa nhận đang phải cho một số xe ra bãi đỗ xe (được cấp phép) bên ngoài bến để tiện cho việc sắp xếp trong bến và khu chờ tài.
Nguồn báo giao thông vận tải